9/05/2013

Bí quyết đạt điểm cao của thủ khoa đại học y năm 2013

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học – cao đẳng vừa qua, những gương mặt điển hình về thủ khoa vượt khó khan đã được hé lộ. Trong đó, chàng trai đa tài Nguyễn Thanh Thông - thủ khoa 29,5 điểm của ĐH Y Hà Nội năm 2013 là tấm gương điển hình như thế. Nhân ngày tựu trường, dichvugiasuhanoi  xin chia sẻ bí quyết đạt điểm cao của Thanh Thông để các bạn học sinh có những kinh nghiệm học tập tốt trong năm học mới này.

Với điểm thi 3 môn khối B là Toán 10; Sinh 9,75 và Hóa 9,75 điểm, em Nguyễn Thanh Thông (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Cờ Đỏ, huyện miền núi Nghĩa Đàn, Nghệ An) là một trong 8 thủ khoa đạt 29,5 điểm của Trường ĐH Y Hà Nội năm nay. Đó quả thật là thành tích thật đáng ngưỡng mộ mà không phải dễ dàng có thể gặt hái được.


bí-quyết-đạt-điểm-cao

Thủ khoa Nguyến Thành Thông

Là một học sinh không phải được học tập trong trường chuyên của tỉnh, cũng không có điều kiện thuận lợi để học hành.  Thế nhưng thủ khoa Nguyễn Thanh Thông đã chứng minh cho mọi người thấy, có đam mê và nghị lực vượt khó sẽ chạm đến thành công. Không chỉ đam mê trong học tập mà ngay cả trong cuộc sống thường ngày Thông còn có niềm đam mê với cờ vua, bóng chuyền. Ngoài ra, chàng thủ khoa ĐH Y Hà Nội cũng là một Bí thư chi đoàn năng động, một lớp phó học tập được bạn bè, thầy cô yêu mến và tin tưởng.

Về bí quyết học tập để đạt điểm cao trong kỳ thi đại học vừa qua, chàng thủ khoa bé nhỏ tài cao này chia sẻ: “Cũng giống như nhiều bạn, trên lớp em cố gắng tập trung nghe giảng, học phần nào thì thực hành ngay phần đó bằng cách làm thật nhiều bài tập. Những gì không hiểu em hỏi bạn bè, thầy cô và cố gắng lên mạng Internet tìm tòi tài liệu”. Đó là phương pháp học tập đòi hỏi sự chủ động và quyết tâm cao của bất cứ học sinh nào muốn thành công trên con đường bước vào cánh cửa đại học.

Được biết, ngoài Trường ĐH Y Hà Nội, Thông còn đỗ vào Trường ĐH Bách khoa với 25,5 điểm. Đây cũng là số điểm khá cao khi quyết định chọn thi hai trường với hai khối thi A và B riêng biệt.
Thành tích học tập và thi cử của chàng thủ khoa Nguyến Thanh Thông thật đáng khâm phục và rất đáng học hỏi phải không các bạn học sinh? Mong rằng những bí quyết về học tập của Thông sẽ hữu ích cho các bạn có them những phương pháp học cho bản thân trong năm học tới. Chúc các bạn học sinh có một năm học mới thành công và vui vẻ!